Chuyện về Niềm tin

Ngoài trời mưa bay bay, tiệm cafe và bia quen thuộc của Vũ và Nguyên hôm nay vắng khách. Hai đứa bạn chơi chung cùng nhau suốt 20 năm, vẫn ngồi bên nhau. Mỗi thằng cầm riêng chai bia của chúng, không nói một lời.

” Mày tính thế nào”? – Nguyên lên tiếng trước.
” Tao…..” – Vũ lúng túng

Vũ vừa ly dị vợ, sau khi trải qua một cuộc tình công khai với người tình nhỏ của hắn. Ngày chia tay với vợ, cũng là ngày Vũ chia tay với cô bồ mà hắn dấm dúi, chăm nom cả năm trời. Bởi một lý do đơn giản: Lúc bắt đầu, Vũ chẳng nói thật về hoàn cảnh hôn nhân của mình. Cô bồ bé nhỏ ấy, cứ ngỡ rằng trước mắt cô là một người đàn ông chân chính luôn biết cách chăm sóc cô, tôn trọng cô và yêu thương cô hết mực. Tất cả niềm tin ấy đều vụn vỡ khi Vũ thông báo: ” Anh đã ly dị vợ. Bây giờ anh đã tự do để cưới em”.

Cô bồ bé nhỏ của Vũ chẳng đón nhận thông tin theo cách Vũ muốn: ” Anh đã bỏ tất cả sự ổn định đang có để xây dựng một cuộc đời mới với em”. Cô bồ bé nhỏ của Vũ lại hiểu rằng: ” Anh đã phản bội em, phản bội vợ cũ, và hoàn toàn có thể phản bội người vợ mới là em”.

Niềm tin của phụ nữ là thứ mà họ sử dụng không cần lý lẽ, không cần logic. Họ tin vì đó là điều họ tin.

Ty, cái tên thoạt nghe sao đầy bé bỏng và mỏng manh vô cùng, lại là cái tên vô cùng phổ biến trong giới “chị em trong ngành”. Đó cũng là tên cô bồ bé nhỏ của Vũ.

Vũ, khi đang còn vợ, đã trót yêu một cô gái làm đĩ.

Làm đĩ, cái chức danh nghe đầy miệt thị nhưng là vị trí giúp phụ nữ có cái nhìn toàn diện nhất về đàn ông. Ty đã trải qua những điều đó. Khách của Ty, có người thì dư dả nên vui chơi qua đường, có kẻ lại cô đơn nên giải quyết nhu cầu sinh lý, lại có những anh cảm thấy chán vợ, chán bồ đi tìm thêm chút hương vị là cho đời. Khốn nạn hơn, có những kẻ say xỉn, những kẻ bạo lực tìm đến đĩ để thỏa mãn những khát khao sâu kín mà hắn ta luôn chôn dấu ở cuộc đời bình thường. Cách đàn ông làm tình, toát ra được nhân phẩm của y.

Vũ tìm đến Ty, do nhu cầu tìm kiếm một niềm tin. Vợ của Vũ là một người chu toàn, chăm sóc nhà cửa tươm tất, cơm nước cho chồng đủ đầy, đối ngoại hai bên gia đình nội ngoại khéo léo, lại còn chiều chồng, lo lắng chồng hết mức. Nghiệt thay trong sự chu toàn đó, Vũ lại chẳng thấy được hắn là ai và cần phải làm gì; hắn cảm thấy bản thân không có tương lai vì hiện tại đã quá đủ đầy; hắn chẳng thấy đâu là mục tiêu để cố gắng vì dù có làm gì đổ vỡ, thất bại thì vợ hắn đều chấp nhận và an ủi hắn cho đến cùng kì. Vậy nên, khi ở bên Ty, Vũ cảm thấy hắn được là đàn ông thực sự: có mục tiêu để làm, có tương lai để xây dựng, và có cả một con đĩ trên giường làm hắn sảng khoái mỗi khi động dục.

Ty hiểu rằng, làm đĩ, nghĩa là không có nhiều lựa chọn cho tương lai. Dẫu cho, xét đến cùng, cô có thể làm lại cuộc đời mình bất cứ lúc nào. Cô và con đĩ trong cô có hai nhân phẩm khác nhau, hai cái tên khác nhau, hai vị thế xã hội khác nhau. Cả hai thậm chí chẳng giống lắm về hành vi và ngoại hình. Một chút phấn, một chút diễn xuất thì chẳng còn ai nhận ra cô và con đĩ trong cô là cùng một người. Cái nghề của Ty, lại chẳng thiếu phấn cũng như chẳng thiếu kỹ năng diễn xuất. Lắm hôm, Ty gặp vài anh chàng đầy hưng phấn quá trớn đến nỗi vội vàng phụt thẳng dòng dịch trắng muốt lên người Ty khi vừa nhập cuộc. Những khi ấy, Ty phải tỏ ra đầy hưng phấn và phấn khích hơn thế. Cô gào thét, lật ngửa anh chàng tội nghiệp, vuốt ve, ngấu nghiến hắn như thể anh ta là người tuyệt vời nhất mà cô từng gặp. Ấy vì vậy, mà cô đông khách. Sau mỗi cuộc truy hoan, Ty thường hút thuốc. Cái thứ thuốc lá của đàn ông, không giúp cô hết muộn phiền, cũng không giúp cô tạo ra vẻ ngầu đời, nó giúp cô tẩy rửa những thứ mùi tanh tưởi và dơ bản mà đàn ông vừa dành cho cô. Không mùi nước hoa, không mùi sữa tắm nào giúp cô thoát khỏi ám ảnh những mùi ấy ngoài thuốc lá. Vô tình thay, điều ấy làm một vài khách của cô phải bật lời khen: ” Em có mùi lạ lắm, nó hấp dẫn và quyến rũ hơn các cô khác mà anh đã gặp”. Những lúc ấy, cô lại cười, cười rất to và lại nhào vào hắn đầy dục thú và đam mê diễn xuất.

Ty gặp Vũ, cô có niềm tin vô lý đối với hắn bởi sự tôn trọng của y dành cho cô. Gặp Vũ, cũng là lúc Ty lần đầu biết đến những khoảng thời gian ra ngoài với đàn ông mà không phải vì chuyện làm tình. Gặp Vũ, cũng là lần đầu tiên từ khi vào nghề, Ty có thể làm tình mà không lấy tiền. Gặp Vũ, cũng là lần đầu tiên, Ty được ôm ấp vuốt ve sau mỗi cuộc truy hoan. Gặp Vũ, cũng là lần đầu tiên từ khi vào nghề, Ty chẳng yêu cầu bạn tình xài bao cao su khi hoan lạc cùng nhau.

Vậy mà vào một ngày thật trong xanh, Vũ gặp cô như cuộc hẹn. Hai người lao vào nhau cho thỏa nhớ nhung, rồi sau cùng hết, Vũ bảoTyrằng: ” Anh không hoàn toàn độc thân nhưng anh đã nói với em. Anh đã có vợ, và anh vừa ly dị để có thể cưới em”.

“Thế hóa ra, Vũ cũng như bao người đàn ông khác đã đến cuộc đời Ty sao?”

Ty đứng dậy, mặc vội quần áo, rồi cô nói trước khi cô kịp nghĩ ra cần nói điều gì: ” Anh về với vợ đi, đừng tìm em nữa”.

Ngoài trời thì vẫn mưa, chai bia của hai đứa vẫn còn dang dở, Vũ thì vẫn chưa trả lời Nguyên, nhưng câu trả lời giờ đây chẳng còn tác dụng gì nữa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

Zalo

Đăng ký