Em là cô gái khá đặc biệt trong lòng Nguyên.

Đặc biệt bởi vì ở em có một ánh mắt lạ. Ánh mắt mà trước em, Nguyên chưa từng gặp được. Ánh mắt của em tuy cũng chứa đầy sự vô định của một tâm hồn cô đơn, thế nhưng khác với những ánh mắt vô định cô đơn thông thường, ánh mắt của em còn tràn đầy những động năng kì lạ khác.

Ở đôi mắt em trao cho người đối diện sự tinh nghịch ngây thơ của một lứa tuổi 18 mới lớn.

Ở đôi mắt em trao cho người đối diện sự trông đợi từ em đối với người đó những điều cần cho cả em và họ.

Do đó mà, ở đôi mắt em là một đôi mắt tạo ra động lực cho người khác. Không phải ai cũng có được điều đó.

Ở đôi mắt em, sự dối trá sẽ bị phơi bày vì nó không tìm kiếm được yếu điểm để nương tựa.

Ở đôi mắt em, sự chân tình sẽ hiện diện vì nó tìm được một sự bình an không hề nhẹ để ngả lưng dừng bước.

Ở đôi mắt em, Nguyên tìm thấy tình yêu và sự bình lặng nơi tâm hồn đầy biến động của mình.

Nhưng cuối cùng, cái đẹp vẫn là cái phải được để trong lồng kính mà chiêm ngưỡng. Nguyên đã quen với vai trò người vá lành những vết thương, còn với cái tâm hồn trinh nguyên như em, Nguyên cảm thấy xa lạ. Mà con người vẫn thường hay bối rối khi đối diện với những điều xa lạ. Với Nguyên, em đẹp, đủ để Nguyên bối rối, ngại ngùng, lo sợ cái bản tính của mình sẽ phá vỡ sự đẹp mong manh ấy nếu anh chạm vào.

Nên Nguyên vẫn chọn con đường đơn phương của anh. Một sự trân quý không nhẹ chút nào đâu khi nghĩ về em. Làm đẹp em, cũng là làm đẹp một chút tâm hồn nào đó của Nguyên mà chính anh muốn nuôi dưỡng. Làm đẹp cho người trước hết là để người đẹp rồi thông qua đó làm mình cảm thấy đẹp hơn. Giá trị người muốn bền vững phải là giá trị người thặng dư, tức là, không ngừng không nghỉ tạo ra những giá trị đẹp nơi giá trị người khác mình.

Lý tưởng sống là cái mục đích cao vời của mỗi người, mà thông qua đó họ có cái đích để tiến bước trên đường đời. Do đó, lý tưởng sống phải là cái siêu thực và xa vời để cả cuộc đời luôn phấn đấu hướng đến. Cái lý tưởng của Nguyên, anh biết nó “tào lao” và “xa xôi” lắm. Nhưng anh cảm thấy mình đẹp hơn mỗi ngày khi sống như thế.

Ví như lần gần đây nhất, khi Nguyên thấy người con gái này đã có được người đưa người đón, tim anh quặn đau lắm. Một phút giây yếu mềm nào đó thôi, anh cảm thấy buồn và ghen tức với diễm phúc với người con trai được đưa đón người con gái này. Nhưng sau đó, nhanh thôi, a thầm vui vì người con gái này, chí ít đã tìm được một bến đỗ mà cô tin tưởng.

Cô ấy hạnh phúc hay không với lựa chọn này, Nguyên chưa bàn đến. Chỉ là Nguyên đã bắt đầu biết sống với thân phận của tha nhân, Nguyên bắt đầu biết chấp nhận những đời sống khác mình. Mà từ đó, anh thấy mình chẳng còn là những kẻ tầm thường suốt ngày chỉ biết ghen tức với những điều tốt đẹp.

Nguyên luôn muốn mình biết yêu cuộc đời này, biết yêu những điều xinh đẹp trong cuộc đời này. Trong đó có cả cô gái này.531637_3782198293505_2145740659_n

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

Zalo

Đăng ký